Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Home Ý tưởng trang trí Xu hướng thiết kế Xu hướng nội thất 2017 và sự lên ngôi của phong cách...

Xu hướng nội thất 2017 và sự lên ngôi của phong cách cá nhân

0
1149
Xu hướng nội thất 2017 và sự lên ngôi của phong cách cá nhân
 Cùng với sự phát triển mạnh mẽ và sáng tạo không ngừng của các xu hướng nội thất trên thế giới, năm 2017 sẽ tiếp tục là năm ghi dấu sự lên ngôi của phong cách cá nhân với nhiều ý tưởng táo bạo và bay bổng.

Hằng năm, các nhà thiết kế và sản xuất nội thất trên thế giới thường bắt tay nhau trong công việc phát triển những bộ sưu tập mới dựa trên kết quả của mùa triển lãm năm trước. Các hội chợ triển lãm sẽ là một nơi nghiên cứu thị trường, sở thích và xu hướng rõ nét nhất. Dựa trên những tìm hiểu, phân tích, đánh giá ở góc độ sở thích, sự phát triển của xã hội thông qua những đối tượng là khách tham quan, đối tác, những chuyên gia thiết kế đến từ các thương hiệu sẽ phát triển ý tưởng mới và hiện thực hóa bằng các bộ sưu tập độc đáo của mình.

Quá trình tạo ra xu hướng này sẽ phụ thuộc nhiều vào tinh thần và sự nhạy cảm chủ quan của người thiết kế. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ vẫn cân bằng các giá trị dựa trên sự kết hợp những thấu hiểu về lối sống và văn hóa tiêu dùng của thị trường mục tiêu để các sản phẩm nghệ thuật ra đời vẫn hội đủ các tiềm năng thương mại. Đôi lúc, họ chỉ đơn thuần tái sử dụng các mẫu quen thuộc nhưng chuyển tải thông điệp trong một ý tưởng hoàn toàn mới. Các chuyên gia này không chỉ là những người thiết kế các sản phẩm nội thất mà còn là người kiến tạo nên không gian nội thất, thông qua đó xây dựng nên phong cách và giá trị sống.

CEO Phạm Cao Đông, một người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất đã dự đoán rằng những thiết kế hiện đại có âm hưởng từ lối sống bay bổng của bán cổ điển sẽ là điểm nhấn cho xu hướng nội thất năm 2017. Theo phân tích của ông, hiện nay thị trường tiêu thụ khổng lồ không còn nằm ở châu Âu hay Mỹ mà đã chuyển hướng về châu Á với sức mua ngày càng tăng cao. “Chính thị trường mới này sẽ tạo cảm hứng mới cho các nhà thiết kế và tôi sẽ không bất ngờ khi các đặc trưng văn hóa châu Á sẽ hiển hiện trong các bộ sưu tập nội thất lừng danh trên thế giới. Đó là sự cộng hưởng giữa người thiết kế và người tiêu dùng, đó là một sức mạnh đến từ song phương!”.

Trong hơn một thập niên trở lại đây, dấu ấn cá nhân ngày càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết trong nội thất nói riêng và những lĩnh vực nghệ thuật, đời sống nói chung. Với nội thất, đó là phong cách cá nhân trong sự tối giản của không gian nhưng vẫn đủ sức mạnh để tôn vinh phẩm chất của từng sản phẩm cá tính thông qua kiểu dáng và vật liệu sử dụng. “Cái tôi” của người sở hữu sẽ được thể hiện và lưu giữ trong những món “trang sức” mà người đó đã chọn, trong không gian thoáng đãng và tinh tế từ bố cục cho đến màu sắc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here